Trick of the trade
Trick of the trade
ซื้อตั้งแต่ได้ยิน
ผมตัดสินใจซื้อขนมนี้โดยไม่ลังเล ตั้งแต่ได้ยินเรื่องที่ทางร้านเล่าให้ฟัง

"ขนมโมจิแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นนี้ ทำสดใหม่ทุกวัน จากไส้ถั่วแดง100% ห่อด้วยใบซากุระเชื่อม ทำโดยคุณยายคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ใกล้ๆร้านและทางร้านได้ขอให้คุณยายทำส่งให้ทุกวัน และทำเพียงวันละ 10 ชิ้น"
 
เจอประโยคอธิบายสินค้าชุดนี้ ทำเอาผมปฏิเสธไม่ลงเมื่อฟังจบ เพราะจุดขายมันมากมายเหลือเกิน ทั้งๆที่ปกติผมไม่ค่อยทานโมจิอยู่แล้วแต่พอฟังทางร้านแนะนำยังอดใจไม่ไหว
แถมราคา ชิ้นละ 95 บาท ไม่ต่างจากเบเกอรี่ทั่วไปเท่าไหร่ ทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
 
1 ดั้งเดิมของญี่ปุ่น -> สูตรแท้แน่นอน
2 ห่อด้วยใบซากุระ -> ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นดอกซากุระ ได้กินใบก่อนก็ยังดี
3 ทำโดยคุณยายชาวญี่ปุ่น -> ทำโดยคนญี่ปุ่นอีก เสริมให้ข้อแรกเด่นเข้าไปใหญ่ แถมเป็นการช่วยสร้างอาชีพให้คุณยายด้วย (ทั้งๆที่ยังไม่ได้เห็นหน้าคนทำเลย แต่ความรู้สึกมันไปแล้ว)
4 ทำเพียงวันละ 10 ชิ้น -> ไม่กินเดี๋ยวนี้ รับรองอด 
 
นี่คือตัวอย่างการนำเสนอสินค้าที่ทรงอานุภาพมากๆ โดยการเล่าเรื่องและการนำเสนอที่สวยงามทำให้สินค้าดูมีค่ามากขึ้น 
(เค้าใส่มา 10 ชิ้นจริงๆ ในถาดไม้ ยกผ่านเข้ามาทางหน้าร้านกันเดี๋ยวนั้น)
 
แล้วร้านของเรา นำเสนอสินค้ากันยังไงบ้างครับ